20/5/52

Topshop Spring Summer 2009

ถัดมา เป็น แบรนด์ น้องใหม่ในบ้านเรา บ้างนะคะ

เพิ่งเข้ามาในเมืองไทยไม่กี่เดือน แต่แรงซ์ ...เพราะตอนนี้ เค้า มี บริการ style adviser ช่วยให้สาวๆ หนุ่มๆ ชอปกันง่ายขึ้น ไม่ซื้อไม่ว่าค่ะ แต่อยากช่วยเลือกให้ตรงตามบุคลิกของเรา ดีเนอะ

ตามมาดูกันค่ะ ว่า Top Shop Spring Summer 2009 จะเก๋แค่ไหน



1.Hope and Glory

Hope and Glory หวลรำลึกถึงช่วงหลังสงครามโลกในประเทศอังกฤษและการแต่งกายในสไตล์คันทรี่ที่ ดูแหวกแนว ความโดดเด่นของคอลเล็กชั่นนี้อยู่ที่ลวดลายจางๆของดอกไม้ในสวนอย่าง ไฮเดรนเยียและ สวีทพี กระโปรงบานและกระโปรงชั้นในแบบย้อนยุคประดับระบายวินเทจรูปทรง คล้ายกลีบดอกไม้ที่ซ้อนทับกันหลายชั้นถูกนำมาสวมใส่คู่กับเบลเซอร์เด็ก ผู้ชายพอดีตัว โทนสีที่เป็นธรรมชาติอย่างเทา-ม่วงไลแลคและพีชผสมผสานกับสีสดใสอย่างส้ม คอรัล แดง และม่วงเข้ม ปิดท้ายคอลเล็กชั่นนี้ด้วยเครื่องประดับอย่างรองเท้าสไตล์ Mary-Janes และผ้าพันคอลูกไม้

2.Memphis

สไตล์ การแต่งการแบบโรดีโอ (Rodeo) และเสื้อผ้าที่เน้นงานปักตกแต่ง ผสมผสานกับอิทธิพลของชนกลุ่มน้อยที่สื่อให้เห็นงานฝีมือ คอลเล็กชั่นนี้ประกอบด้วยกางเกงยีนส์ฟอกสีตอกหมุดและกางเกงขาสั้นกุดแบบฮ็อต แพนท์ (hot pants) ประดับลวดลายเรขาคณิตแบบเม็กซิกัน เสื้อเชิร์ตคาวบอยตอกหมุด และเสื้อนิตแวร์ประดับพู่ การเลือกใช้อิแค็ต (ikat) ซึ่งเป็นผ้าทอพื้นเมืองชนิดหนึ่ง และผ้าพิมพ์ลายที่มีลวดลายซิกแซกให้อารมณ์แบบพื้นบ้าน นอกจากนี้ ยังมีกระเป๋สะพายข้างทำจากหนังประดับระบายและตอกหมุด พร้อมรองเท้าและรองเท้าบู๊ตสูงร้อยเชือกที่ประดับพู่บริเวณปลาย

3.Nouveau Sport

นี่ คือคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าแนวสปอร์ตแวร์อันหรูหราสำหรับสวมใส่ในเมือง ความโดดเด่นอยู่ที่รูปทรงพองที่นำมาจับคู่กับลายพิมพ์กราฟิกและลายพิมพ์ที่ ได้อิทธิพลจากชนกลุ่มน้อยเสื้อตัวหลวมพร้อมแขนสไตล์ค้างคาว เสื้อกล้ามเข้ารูปวงแขนกว้างทำจากผ้าไหม-เจอร์ซี และเสื้อกางเกงในชุดเดียวสื่อถึงรูปทรงที่เน้นวอลลูม (volumne) และประดับด้วยลายฉลุ เชือก และซิป เสริมความเซ็กซี่ด้วยเครื่องประดับที่ประดับด้วยชิ้นโลหะทองและรองเท้าส้น ตึกที่ดูล้ำสมัยปิดท้ายลุคนี้อย่างง่ายๆสบายๆ

4.Voodoo

การ ผสมผสานลายพิมพ์กราฟิก ลายคาไลโดสโคป (ภาพลานตา) และลวดลายสไตล์คาริบเบียนบนผ้าเจอร์ซีที่ตัดเป็นชิ้นด้วยเลเซอร์ นำมาทบเป็นปม กรีดให้ขาด และพันเพื่อก่อให้เกิดโครงสร้างที่เน้นทรวดทรงของผู้สวมใส่ ความโดดเด่นยังอยู่ที่ลวดลายซาฟารีและแอซเท็คบนเดรสพร้อมระบายยาวที่นำไป จุ่มย้อม ซ้อนทับกับกางเกงขาสั้นสำหรับใส่ปั่นจักรยานและบอดี้ สูท รองเท้าส้นสูงสีเข้มประดับโซ่โลหะและรายละเอียดในการกรีดหนังให้เกิดรอยแยก หรือรองเท้าที่ทำจากหนังกลับอันอ่อนนุ่ม ตอกหมุดและประดับระบายบริเวณข้อเท้า

แหม....เอามาพอเรียกน้ำย่อยก่อนนะจ้ะ แล้วจะไปสรรหามาอีก จร้าาา

ที่มา : http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=wardrobe&month=07-05-2009&group=2&gblog=2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น